ทริปนี้เราท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมกันเต็มที่ เปิดที่แรกด้วยวัดพระธาตุดอยพระฌาน วัดนี้ใช้ศิลปะล้านนาเป็นแกนหลักในการตกแต่งและผสมผสานด้วยศิลปะจากหลายๆประเทศในเอเชีย เช่นอินโดนีเซีย ล้านช้าง ญี่ปุ่น ซึ่งต้องบอกว่าออกมาสวยงามน่าประทับใจมากๆ เอาจริงๆส่วนตัวเราให้เป็นหนึ่งในวัดที่สวยที่สุดในประเทศไทยเลยนะ ไม่ได้เวอร์ แต่มันสวยจริงๆจ้าา
    และล่าสุดที่พึ่งสร้างเสร็จหมาดๆแบบปูนยังไม่แห้งก็คือ องค์พระใหญ่ ซึ่งมีขนาดหน้าตักถึง 14 เมตร โดยจำลองมาจากพระใหญ่ไดบุตซึ ประเทศญี่ปุ่น กลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ไปในทันทีที่สร้างเสร็จเลยจ้า

    ที่เที่ยวอื่นๆในทริปก็เช่น วัดพระธาตุลำปางหลวง สัญลักษณ์เมืองลำปาง และวัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรือเรียกให้สั้นลงมานิดนึงว่า วัดพระพุทธบาทสุทธาวาส (นี่สั้นแล้วเหรอ) วัดนี้ต้องเดินขึ้นเขากันนิดหน่อย ทางเดินทำดีมาก เป็นบันไดไม้ สวยงาม เดินง่าย ปลอดภัย ไม่อันตราย แต่ต้องยอมรับว่าเหนื่อยพอตัวอยู่เหมือนกัน 555

    หลังจากหมดเรี่ยวหมดแรงกันแทบปางตายเราก็เข้าที่พัก โดยเราพักกันที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ที่นี่มีบ่อน้ำร้อนธรรมชาติที่สามารถลงแช่ตัวได้แบบเดียวกับออนเซ็นประเทศญี่ปุ่น ใช่แล้ว แบบที่ต้องแก้ผ้าลงไปนั่งแช่นั่นแหละ ที่นี่มีทั้งบ่อกลางแจ้งและห้องส่วนตัว และแน่นอนว่าคนหน้าตาดีอย่างเราต้องบ่อกลางแจ้งเท่านั้น แบบคนเยอะๆ ท้าทายสายตาประชาชน ว่าแล้วก็หย่อนขาลงไปในบ่อทันที ใช่แล้ว หย่อนขา และก็จบแค่ขานะ เพราะไม่ได้แช่ทั้งตัว เราลงแค่บ่อแช่เท้า ไม่ต้องแก้ผ้าจ้าาาา

    วันต่อมาเราออกจากที่พักแต่เช้าและไปต่อกันที่หมู่บ้านป่าเหมี้ยง อีกหนึ่งเป้าหมายหลักในทริปนี้ของเรา ที่เราเลือกมาที่นี่ก็เพราะเป็นช่วงที่ดอกเสี้ยวกำลังออกดอกบานสะพรั่งไปทั่วทั้งหมู่บ้านนั่นเอง ปีนึงมีแค่หนเดียวนะจ๊ะ พลาดปีนี้รอปีหน้าเท่านั้น

    หมู่บ้านป่าเหมี้ยงจะอยู่ในหุบเขาแบบเดียวกับหมู่บ้านแม่กำปองที่โด่งดัง (และอยู่ไกล้กันแค่ประมาณ 8 กิโลเมตรเท่านั้น) แต่ที่หมู่บ้านป่าเหมี้ยงมีความสงบกว่ามาก วันที่เราไปอากาศก็คือใช้คำว่าหนาวได้เลยนะ เราเดินเล่นรอบหมู่บ้าน แวะจุดนั้นจุดนี้ไปเรื่อยๆ ตรงไหนดอกไม้สวยเราก็หยุดถ่ายรูป ร้านกาแฟน่ารักๆเราก็แวะชิม เจอผู้คนคุณลุงคุณป้าในชุมชนเราก็แวะคุย ซึ่งหลายๆคนน่ารักมากๆ เป็นอีกหนึ่งความประทับใจและทำให้เป็นอีกหนึ่งทริปที่น่าจดจำจริงๆ

    ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ไปเที่ยวด้วยด้วยกันนะครับ ทริปนี้มีทั้งสมาชิกเก่าและสมาชิกใหม่ แถมส่วนมากมาคนเดียว แต่ว่าทุกคนน่ารักมากๆ เป็นกันเองและทำตัวสบายๆชิวๆ กินง่ายอยู่ง่ายกันทุกคน ไว้มีโอกาสเราไปเที่ยวด้วยกันอีกนะครับ ^__^