เมื่อพูดถึงจุดชมทะเลหมอกสวยๆหลายๆคนคงคิดไปถึงภาคเหนือของประเทศไทยกันใช่ไหมละ  และรู้ไหมว่าภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสานของเราก็มีจุดชมทะเลหมอกสวยอยู่หลายจุดเหมือนกันนะ   และวันนี้แอดเอาภาพ ผาชมตะวัน จังหวัดขอนแก่น มาแนะนำและขอฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของเพื่อนๆกันจ้าา


    ผาชมตะวัน อยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติภูเวียง จังหวัดขอนแก่น  เป็นหน้าผาที่หันไปทางทิศตะวันออกจึงเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่แสนสวยงาม  และในช่วงปลายฝนต้นหนาวก็มีโอกาสได้เห็นทะเลหมอกงามๆแบบสุดลูกหุลูกตากันด้วยนะจ๊ะ  โดยที่ ผาชมตะวัน แห่งนี้เข้าถึงง่ายมากๆ  คือสามารถขับรถมาถึงได้โดยไม่ต้องเดินแม้แต่ก้าวเดียวกันไปเลย  แค่เปิดประตูรถลงมาก็สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่แสนงดงามกันแบบเต็มๆตา  แต่ถ้าอยากสัมผัสกันใกล้ชิดอีกหน่อยก็เดินต่อไปแค่ประมาณ 10 ก้าวเท่านั้นก็จะสัมผัสภาพสวยๆตรงหน้าได้อย่างเต็มที่กันไปเลยจ้าา


    นอกจาก ผาชมตะวัน แล้ว  ในเขตอุทยานแห่งชาติภูเวียงยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่อีกนะ  ใกล้ๆันประมาณ 2 กิโลเมตรมี น้ำตกตาดฟ้า ที่น่าสนใจ  และที่หาดูได้ยากแบบสุดๆก็คือ รอยเท้าไดโนเสาร์ จ้าาา  เพราะว่าในอดีตที่แห่งนี้เคยเป็นที่อยู่ของเจ้าไดโนเสาร์นั่นเอง  และที่อุทยานแห่งชาติภูเวียงแห่งนี้เป็นที่ที่ค้นพบซากไดโนเสาร์แห่งแรกของประเทศไทยด้วยนะ ถ้าอยากได้ความรู้เพิ่มเติมก็สามารถไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียงเพิ่มเติมได้ด้วยนะเออ  ได้ทั้งความสวยงามได้ทั้งความรู้ทางประวัติศาสตร์  ยิ่งใครที่มาเป็นครอบครัวแล้วมีเด็กๆมาด้วยละก็  รับรองว่าเด็กๆจะต้องชอบแน่นอนจ้าาา