เมื่อพูดถึงทุ่งดอกยัวตองหลายๆคนอาจจะนึกถึงทุ่งดอกบัวตองที่แม่ฮ่องสอนกันใช่ไหมครับ  แต่วันนี้แอดจะพาไปชมรูปถ่ายสวยๆจาก ทุ่งดอกบัวตองที่ กฟผ. แม่เมาะ จังหวัดลำปาง กันจ้า


    หลายๆคนคงรู้กันอยู่แล้วว่าที่ กฟผ. แม่เมาะ จังหวัดลำปาง ก็มีทุ่งดอกบัวตองให้ชม เพราะว่าที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสกับดอกบัวตองสีเหลืองตัวน้อยๆเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว  และการเดินทางก็ไม่ได้ยากลำบาก ไม่ต้องผ่านโค้งผ่านเขานับร้อยเหมือนกับการไปชมทุ่งดอกบัวตองที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนด้วยนะ



    สำหรับดอกบัวตองจะบานแค่เพียงปีละ 1 ครั้งคือช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น  และ กฟผ. แม่เมาะ ก็เป็นพ่องานจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ หรือ Maemoh Festival เป็นประจำทุกปี  โดยในงานนอกจากจะมีทุ่งดอกบัวตองไฮท์ไลท์แล้ว  ยังมีทุ่งดอกไม้สวยๆ  การแสดง ออกร้านต่างๆอีกด้วย   แน่นอนว่าสถานีหนีเที่ยวเราต้องไม่พลาด  ต้องจัดทริปพาสมาชิกไปเที่ยวกันแน่นอนครับ   และวันนี้แอดก็เอารูปภาพเล็กๆน้อยๆจากในทริปมาฝากเพื่อนๆกันด้วยน้าา   เลื่อนลงไปดูรูปภาพสวยๆจากทริปที่ผ่านมาได้เลยจ้าา


    สำหรับเพื่อนๆที่พลาดปีนี้ก็ไม่ต้องเสียใจไปเพราะดอกบัวตองตัวน้อยเขาก็จะบานเป็นประจำทุกปี  เอาเป็นว่าติดตามเพจสถานีหนีเที่ยวเอาไว้ดีๆก็แล้วกันนะ  ถ้าแอดมินเปิดรับสมาชิกร่วมเดินทางเมื่อไหร่ก็รีบจองมาให้ไว  จะได้ไม่พลาดแบบปีนี้อีกจ้าา