ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ อำเภอปัว จังหวัดน่าน เป็นทั้งที่พักและร้านอาหาร โดยเฉพาะโซนร้านอาหารของที่นี่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆในอำเภอปัว ร้านอาหารของที่นี่เป็นอาคารไม้สองชั้นตั้งอยู่ริมผาเตี้ยๆ วิวด้านล่างเป็นทุ่งนาธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะฤดูทำนาจะเห็นเป็นทุ่งนาสีเขียวสวยงามสบายตาเป็นอย่างมาก นอกจากตัวอาคารหลักแล้วยังมีพื้นที่โซนกลางแจ้งใต้ป่าไผ่ที่ให้บรรยากาศร่มรื่น โซนชั้นสามของอาคารปูน และห้องอาหารแบบส่วนตัวไว้คอยให้บริการอีกด้วย



เมนูยอดฮิตยอดนิยมอันดับหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทุกคนเตรียมสั่งมาจากบ้านตั้งแต่อ่านรีวิวเสร็จก็คือพิซซ่าหน้าเห็ด พิซซ่าโฮมเมดซิกเนเจอร์ที่ไม่รู้ว่าจะกินหรือเปล่า แต่ว่าก็ต้องสั่งเพราะต้องเอามาถ่ายรูป แต่ถึงจะเป็นเมนูที่สั่งตามรีวิวแต่เราก็รับประกันว่ากินตอนร้อนๆรสชาติดีจ้าา สำหรับเมนูอื่นๆนั้นใครอยากสั่งอะไรก็สั่ง เท่าที่เราลองมารสชาติถือว่าผ่านทั้งหมด แต่ส่วนมากมักจะเป็นเมนูเกี่ยวกับเห็ดซะเป็นส่วนใหญ่ ก็แน่ละซิ ที่นี่มันเป็นฟาร์มเห็ดนี่จ๊ะเธอ


อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำเป็นที่นิยมมากๆในหมู่นักท่องเที่ยว ดังนั้นเพื่อนๆคนไหนที่อยากไปลิ้มชิมรสเมนูเห็ดของที่นี่เราขอเตือนว่าให้เลี่ยงวันหยุดยาวในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว เพราะคนจะเยอะมากต้องไปนั่งรอคิวกันเป็นชั่วโมงๆเลยนะจ๊ะเธอ แต่สิ่งที่ต้องชมก็คือทางร้านมีระบบการจัดการคิวที่ดี พนักงานก็บริการดีด้วยจ๊ะ